anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Mỹ Lộc triển khai hiến máu nhân đạo

Sáng ngày 24/10/2017 huyện Mỹ Lộc phối hợp với viện truyền máu huyết học TW –Hội chữ thập đỏ tỉnh Nam Định đã tổ chức  lễ phát động hiến máu nhân đạo năm 2017. Để góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trầm trọng trong trong cấp cứu và điều trị người bệnh, với truyền thống nhân ái của dân tộc “ Thương người như thể thương thân”. Với thông điệp “ Mỗi giọt máu cho đi- Một cuộc đời ở lại”. Hưởng ứng chiến dịch “ Những giọt máu hồng” trên 1000 người thuộc các cơ quan, ban nghành của huyện, các xã, thị trấn các tổ chức xã hội trong huyện đã tham gia hiến máu tình nguyện. 





Chỉ tiêu khối các cơ quan, đơn vị trực thuộc huyện vận động 100% lực lượng. Khối xã, thị trấn vận động 1% dân số. Đặc biệt trong đợt hiến máu này các đồng chí lãnh đạo huyện, lực lượng công an, quân sự, các nhà sư cũng tích cực tham gia hiến máu, có đơn vị 13/13 người tham gia đủ điều kiện hiến máu. 


Người hiến máu sẽ được Viện huyết học và truyền máu TW khám sức khỏe miễn phí, cấp giấy chứng nhận, quà lưu niệm và hỗ trợ 1 phần kinh phí theo qui định. Hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể, lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo. Hiến máu không mất nhiều thời gian, sức lực nhưng vô cùng cần thiết cho xã hội.Trong quá trình lấy máu đơn vị chủ quản đã huy động tối đa máy móc, trang thiết bị thực hiện đúng qui trình đảm bảo vô trùng đúng qui định của ngành y tế. 




Chỉ trong 1/2 ngày lượng máu đã thu được 399 đơn vị đạt 159% kế hoạch. Qua đợt hiến máu nhằm nâng cao nhận thức của các cơ quan, ban nghành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, và mọi tầng lớp nhân dân trong huyện về tầm quan trọng, tính nhân văn, nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu, đảm bảo thường xuyên có lượng máu dự trữ đáp ứng cầu chữa bệnh cứu người

 

                                        VŨ TRỌNG NAM- ĐÀI MỸ LỘC

Cơ quan chủ quản: UBND THỊ TRẤN MỸ LỘC
Địa chỉ : UBND TT Mỹ Lộc - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Email: thitranmyloc.mlc@namdinh.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang